เปรียบเทียบ กระจกและแผ่นโพลีคาร์บอเนต

เวลาเปลี่ยนเทรนด์ก็เปลี่ยน และอุตสาหกรรมการก่อสร้างก็เปลี่ยนไปตามๆกัน แต่หนึ่งสิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนคือ เมื่อคุณออกแบบสิ่งก่อสร้าง คุณก็ต้องการโครงสร้างและฟังก์ชั่นการใช้งานที่แข็งแรงและทนทานเป็นเวลานาน เทคโนโลยีและวิจัยของ Danpal ทำให้เกิดความก้าวหน้าต่างๆในอุตสาหกรรมก่อสร้าง หากคุณกำลังมองหาผลิตภัณฑ์ในการสร้างสิ่งก่อสร้างที่มีความแข็งแกร่งทนทานเหนือกว่าสิ่งอื่นใด คุณอาจจะกำลังต้องการแผ่นโพลีคาร์บอเนตอยู่ก็ได้ นอกจากประสิทธิภาพที่เหนือชั้นและความแข็งแรงแล้ว ยังมีส่วนช่วยให้อาคารมีความคงทนต่อสภาพแวดล้อม เปรียบเสมือนกับแผ่นกันฉนวนห่อหุ้มตัวอาคารและทำให้รูปลักษณ์มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นด้วย โพลีคาร์บอเนตได้เข้ามาพลิกโฉมอุตสาหกรรมการก่อสร้างให้มีความน่าสนใจ และคุณจะต้องตื่นเต้นไปกับความพิเศษนี้

 แผ่นโพลีคาร์บอเนตชนะทุกการแข่งขัน

โพลีคาร์บอเนตมีความแข็งแรงมากกว่ากระจก 200 เท่าแต่ก็มีความยืดหยุ่นสูง ทำให้สามารถปรับแต่งได้ง่าย ผ่านการชุบแข็งมาอย่างดี ไม่สามารถแตกได้ง่ายๆ มีความทนทานต่อแรงกระแทกไม่เหมือนกับกระจกที่เรารู้กันดีว่า มีโอกาสแตกได้ง่ายมากๆ เมื่อก่อน กระจก เป็นวัสดุก่อสร้างที่นิยมมากที่สุดเป็นอันดับ 1 แต่โพลีคาร์บอเนตถูกผลิตออกมาด้วยความแข็งแรง มีความหลากหลายในการใช้งานและความสะดวกในการติดตั้ง ทำให้โพลีคาร์บอเนตกลายเป็นที่นิยมมากกว่า  

นอกจากนี้ กระจก มีความยืดหยุ่นน้อยกว่าแผ่นโพลีคาร์บอเนต ทำให้การติดตั้งและการใช้งานไม่ได้ใช้ง่ายเหมือนแผ่นโพลีคาร์บอเนต สถาปนิกมักจะต้องการอิสระในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับการก่อสร้างที่สามารถประยุกต์ให้เข้ากับทุกดีไซน์ อย่างเช่นแผ่นโพลีคาร์บอเนต

หากคุณเลือกใช้แผ่นโพลีคาร์บอเนต จะมีให้เลือกทั้งหมด 2 แบบ โพลีคาร์บอเนตแบบตัน จะเป็นแผ่นเรียบๆใส มีความคล้ายกับกระจก แต่แน่นอนว่าหากเป็นโพลีคาร์บอเนตแล้ว ถึงแม้ว่าจะดูคล้ายคลึงกับกระจกแต่ไม่มีจุดอ่อนที่แตกง่ายเหมือนกระจก ส่วนอีกแบบคือ โพลีคาร์บอเนตแบบลูกฟูก Multiwall ที่มีโครงสร้างเป็นช่องอากาศแบบกลวงๆ ไม่ว่าคุณจะเลือกโพลีคาร์บอเนตประเภทไหน ทั้ง 2 ประเภทจะมีความแข็งแรงและคุณภาพสูงเท่าเทียมกัน

 การป้องกันฉนวนด้วยแผ่นโพลีคาร์บอเนตในการใช้งาน 

ระบบม่านกันฝนพร้อมช่องระบายอากาศของ Danpal มีชื่อเสียงในเรื่องของการปกป้องตัวอาคารจากผลกระทบทางด้านสภาพอากาศ แผ่นโพลีคาร์บอเนตเป็นเหตุให้การทำงานของ VRS มีประสิทธิภาพ เนื่องจากเป็นฉนวนป้องกันภายในตัวอาคารจากพายุฝน หิมะและลูกเห็บ ซึ่งสามารถทำลายโครงสร้างให้เสียหายได้ VRS มีโครงสร้างที่ทนทานต่อสภาพภายนอก สามารถถ่ายเทอากาศจากช่องว่างอากาศเพื่อให้ฉนวนกันความร้อนแห้ง ซึ่งฉนวนกันความร้อนแบบแห้งจะช่วยให้สิ่งก่อสร้างมีอายุการใช้งานยาวนานมากยิ่งขึ้น

แผ่นโพลีคาร์บอเนตช่วยยกระดับการใช้พลังงานที่มีประสิทธิภาพ 

งบประมาณของครัวเรือนถูกจัดสรรเพื่อใช้ในการชำระค่าสาธารณูปโภค แต่ถ้าหากฉนวนกันความร้อนไม่ได้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ คุณอาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มสำหรับพลังงานที่สิ้นเปลืองไป นั่นเป็นเพราะว่าพลังงานรั่วไหลจากด้านในของตัวอาคารออกไปและคุณกำลังจ่ายเงินสำหรับพลังงานที่คุณไม่ได้ใช้งานอยู่ โดยปกติแล้วการก่อสร้างอาคารจะต้องมีการใช้พลังงานอย่างรับผิดชอบ 40% ในประเทศที่พัฒนาแล้ว เป้าหมายก็เพื่อการรักษ์โลกด้วยการประหยัดพลังงาน เมื่อสิ่งก่อสร้างถูกสร้างจากแผ่นโพลีคาร์บอเนต คุณจะสามารถควบคุมการใช้พลังงานตามจริง ให้เป็นไปตามงบประมาณของครัวเรือนได้ และไม่ใช่ว่ามาจากการสิ้นเปลืองโดยไม่ทราบสาเหตุ อันเนื่องมาจากฉนวนกันความร้อนที่ไม่มีประสิทธิภาพ    

คุณกำลังมองหาแผ่นโพลีคาร์บอเนตที่มีคุณภาพสำหรับโครงการสถาปัตยกรรมชิ้นใหม่อยู่หรือไม่?

อย่าลังเลที่จะพูดคุยกับพวกเรา เพื่อขอคำแนะนำและเทคนิคเพิ่มเติม!